Có giấy phép hoạt động
 
 

Tại sao phải điều tra đối thủ cạnh tranh

19/12/2020

Hiện nay thương trường là nơi cạnh tranh rất khốc liệt, hàng loạt các công ty , doanh nghiệp được thành lập cùng kinh doanh một lĩnh vực giống nhau. 

Vậy làm sao để doanh nghiệp của bạn có thể vượt trội hơn họ về mọi mặt? Chắc chắn bạn phải biết cách thức hoạt động của họ, các chiến lược, phương hướng của họ để doanh nghiệp của mình điều chỉnh kế hoạch tốt hơn, cạnh tranh sẽ có lợi hơn. Do đó bạn không thể bỏ qua dịch vụ thám tử điều tra đối thủ cạnh tranh. Dành ít phút để cùng thám tử VDT tìm hiểu về dịch vụ này nhé!
 

1. Thế nào là đối thủ cạnh tranh?

Đối thủ cạnh tranh là gì?

Đối thủ cạnh tranh là gì?

Có thể hiểu nôm na, đối thủ cạnh tranh là những doanh nghiệp, công ty phục vụ, kinh doanh cùng mặt hàng, sản phẩm, cùng phân khúc khách hàng, cùng thỏa mãn một nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Việc nắm bắt thông tin, hiểu về đối thủ cạnh tranh sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ hình dung ra được chiến lược tổng quan về thị trường và sản phẩm mà doanh nghiệp đang tham gia kinh doanh.

2. Tại sao cần điều tra về đối thủ cạnh tranh?

Việc điều tra phân tích về đối thủ cạnh tranh luôn có ý nghĩa rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Không chỉ trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ chủ đạo mà còn có ý nghĩa trong việc chọn hình thức kinh doanh tối ưu nhất để làm tăng hiệu suất bán hàng cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn so với đối thủ.

Nắm bắt thông tin của đối thủ cạnh tranh còn giúp cho các doanh nghiệp xác định được điểm mạnh, điểM yếu của doanh nghiệp mình so với đối thủ. Khi biết được ưu nhược điểm của mình, doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, kết hợp đa dạng các yếu tố kinh doanh để có cơ hội vươn lên trên đối thủ của mình. Từ đó có hướng đi hiệu quả hơn, phát triển bền vững và ổn định hơn.

3. Điều tra đối thủ cạnh tranh là điều tra những gì?

Điều tra những thông tạo ra sự tăng trưởng mạnh của đối thủ cạnh tranh

Điều tra những thông tạo ra sự tăng trưởng mạnh của đối thủ cạnh tranh

Như chúng ta đã biết, thì đối thủ cạnh tranh và doanh nghiệp của bạn đang cùng đáp ứng một nhu cầu của phân khúc khách hàng mục tiêu nên các sản phẩm , dịch vụ sẽ là những yếu tố quyết định chính tới mức cạnh tranh. Bởi vậy khi điều tra về đối thủ cạnh tranh, cần điều tra các thông tin sau:

Điều tra thông tin về sản phẩm, dịch vụ:

  • Đặc điểm nổi bật về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh: Tính năng, thương hiệu, thiết kế bao bì, tem nhãn, chất lượng….
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi, ưu đãi thế nào
  • Giá cả sản phẩm, dịch vụ của họ ra sao?
  • Những thông tin mà đối thủ cạnh tranh quảng cáo, cung cấp tới khách hàng về sản phẩm dịch vụ.
  • Nhận diện thương hiệu của họ thế nào

Điều tra những thông tin mang tính chất lý lịch, profile như:

  • Cần xác định được những doanh nghiệp nào đang là đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Quá trình thành lập doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh như thế nào? Ban lãnh đạo gồm những ai? 
  • Những kết quả đặc biệt, thành tựu mà doanh nghiệp đối thủ đã đạt được.
  • Điểm mạnh, yếu của doanh nghiệp đối thủ là gì?
  • Tiềm lực tài chính, kinh tế của đối thủ ra sao? Họ có tổ chức, cá nhân nào chống lưng hay không? Có nợ ngân hàng hay không?…..
  • Chiến lược sắp tới của đối thủ là gì?
  • Những công ty đối tác của đối thủ cạnh tranh là gi?
  • …….

Có rất nhiều thông tin mà khi phân tích về đối thủ cạnh tranh bạn cần nắm được. Tuy nhiên chắc chắn rằng bạn không thể tự tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên. Vì vậy dịch vụ thám tử điều tra đối thủ cạnh tranh là sự lựa chọn hàng đầu của bạn.

Các loại đối thủ cạnh tranh:

Có 3 loại đối thủ cạnh tranh

Có 3 loại đối thủ cạnh tranh

Đa số  các khách hàng tìm tới sử dụng dịch vụ thám tử điều tra đối thủ cạnh tranh đều cho rằng việc xác định đối thủ cạnh tranh rất đơn giản. Nhưng chỉ có những đối thủ cạnh tranh trực tiếp thì bạn mới dễ nhận ra. Còn những đối thủ gián tiếp bạn lại bỏ qua dễ dàng. Qua kinh nghiệp nhiều năm tiếp nhận, xử lý nhiều yêu cầu điều tra đối thủ cạnh tranh, thám tử T&T đúc kết ra được có 3 loại đối thủ cạnh tranh như sau:

  • Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp bạn: Đó là những đối thủ có cùng các dòng sản phẩm, cùng tầm giá và cùng phân khúc khách hàng mục tiêu, lại có năng lực cạnh tranh rất tốt.
  • Đối thủ gián tiếp hay còn gọi là sản phẩm mang tính thay thế: Đây là đối thủ cung cấp dòng sản phẩm, dịch vụ khác nhưng lại cùng tầm giá và cùng target khách hàng mục tiêu gióng nhau. Khách hàng thay vì sử dụng dòng sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp thì họ sẽ sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh gián tiếp. Đặc biệt với sự phát triển như hiện nay, nhiều sản phẩm mới ra đời làm thay đổi hoàn toàn cục diện kinh doanh.
  • Đối thủ tiềm năng của doanh nghiệp bạn: Đây là những đối thủ có khả năng cao trong việc gia nhập và chính thức cạnh tranh trong cùng một phân khúc hàng hóa với doanh nghiệp bạn, chỉ là họ chính thức gia nhập mà thôi.

4. Công ty cung cấp dịch vụ điều tra đối thủ cạnh tranh nào tốt?

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh mà chưa biết nên chọn đơn vị thám tử nào thì hãy liên hệ ngay với trung tâm thám tử VDT để được sử dụng dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp số một Việt Nam. VDT là một trong những công ty thám tử hàng đầu Việt Nam, nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của rất nhiều khách hàng trên cả nước.

Ngoài cung cấp dịch vụ điều tra đối thủ cạnh tranh, VDT còn có rất nhiều dịch vụ khác nhau nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng như: dịch vụ điều tra doanh nghiệp, dịch vụ điều tra ngoại tình, dịch vụ điều tra nhân thân…..

Bởi vậy, bất cứ khi nào bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ thám tử điều tra thì đừng chần chừ, nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi ngay nhé.

Bình luận

Các tin khác