Có giấy phép hoạt động
 
 

Kinh nghiệm thuê thám tử tại Hà Nội

25/01/2021

Thám tử tư là một ngành nghề không được cấp phép tại Việt Nam, song ở nước ta vẫn cấp phép cho cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin, tìm người mất tích.

1. Việc thuê thám tử tư có là bất hợp pháp?

Câu trả lời trong trường hợp này là: KHÔNG.
Thám tử tư là một ngành nghề không được cấp phép tại Việt Nam, song ở nước ta vẫn cấp phép cho cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin, tìm người mất tích.
Các công ty hoạt động trong lĩnh vực mang tên thám tử tư ở Việt Nam đều có giấy phép này và đều có quyền hạn tìm kiếm trong vòng pháp luật cho phép vì thế bạn không cần lo lắng về sự bất hợp pháp của dịch vụ này.

2. Trong trường hợp tôi chưa chắc chắn về việc thuê thám tử?

Trong trường hợp bạn chưa chắc chắn về việc thuê thám tử có nên hay không thì tốt hơn là bạn hãy cứ gọi tới văn phòng thám tử tư sài gòn để được tư vấn.
Lúc này bạn chưa cần phải cung cấp bất cứ thông tin nào về tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại,… của bạn và người bạn muốn theo dõi.
Bạn chỉ cần kể ra hoàn cảnh, tình huống của mình và bạn sẽ được tư vấn miễn phí để có thể tự mình điều tra, xét đoán mà chưa cần nhờ đến thám tử tư.
Nếu gặp những ca khó hơn thì việc thuê thám tử tư là điều cần thiết cho bạn để giải tỏa những thắc mắc, nghi ngờ trong lòng bấy lâu nay.

3. Thông tin của người thuê thám tử có được bảo mật không?

Tuyệt đối bảo mật thông tin của người thuê thám tử là một trong những yêu cầu đầu tiên mà tất cả các công ty thám tử đề ra bởi đây là sự sống còn của họ.
Nếu công ty thám tử làm lộ bí mật khách hàng điều đó đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp và vi phạm hợp đồng.
Người thuê thám tử hoàn toàn có quyền khiếu nại, khởi kiện để đảm bảo quyền hợp pháp của mình.

4. Trong trường hợp người bị theo dõi nghi ngờ có thám tử theo sau thì sao?

Các công ty thám tử sử dụng rất nhiều kỹ năng, nghiệp vụ để điều tra nhằm không để người bị theo dõi có cảm giác bị bám đuôi.
Trong trường hợp đối tượng bị theo dõi cao tay, khó nhằn thì công ty thám tử sẽ áp dụng biện pháp máy theo dõi (được gắn cùng quần áo, vật dụng hàng ngày hoặc bên ngoài) để công việc đem lại hiệu quả nhanh nhất, chính xác nhất cho khách hàng.

5. Giá của việc thuê thám tử là bao nhiêu?

Mức giá từ 5 triệu đồng trở lên sẽ làm một chi phí cần thiết để bạn thuê thám tử chuyên nghiệp ở nhiều công ty cung cấp dịch vụ thám tử uy tín hiện nay.
Mức chi phí và các phát sinh đều được ghi rõ trong hợp đồng để đảm bảo sự minh bạch trong giao dịch giữa hai bên. Tuy nhiên vì bạn là khách hàng nên đừng vội đặt bút ký vào bản hợp đồng khi mới chỉ nhìn sơ qua chúng.
Tốt nhất bạn nên đọc kỹ từng điều khoản, câu chữ để chắc chắn chúng không bất lợi cho bạn.

6. Bạn sẽ được gì khi bỏ tiền ra thuê thám tử?

Bạn sẽ được giải đáp 100% hoặc gần hết những nghi ngờ của mình khi đến với công ty cung cấp dịch vụ thám tử tư.
Thám tử tư sẽ trao cho bạn một gói bằng chứng gồm hình ảnh, tài liệu, văn bản, video hoặc những thông tin liên quan khác. Trong trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ mà khách hàng giao phó, công ty thám tử sẽ phải bồi hoàn hợp đồng.

7. Công ty thám tử tư nào chuyên nghiệp tại TP.HCM

“Nấm mọc sau mưa” có thể là cụm từ miêu tả về hoạt động thám tử tư hiện nay tại Hà Nội
Điều này làm người có nhu cầu tìm thám tử tư thật sự bị rối loạn thông tin và không biết lựa chọn đâu là công ty thám tử chuyên nghiệp để chọn mặt, gửi vàng.

Các bước thuê dịch vụ thám tử 

Để thuê dịch vụ thám tử thì các bạn nên nghiên cứu kỹ về các bước thủ tục để việc ký kết hợp đồng được diễn ra nhanh gọn và tránh mất thời gian của 2 bên.

Dưới đây là các bước cụ thể để thuê thám tử tư hiệu quả.

 
BƯỚC #1: LỰA CHỌN DỊCH VỤ THÁM TỬ

Điều đầu tiên bạn nên làm là lựa chọn địa chỉ văn phòng thám tử uy tín và chuyên nghiệp, bạn nên tìm hiểu kỹ về từng công ty, tham khảo ý kiến của bạn bè người thân đã từng sử dụng dich vụ và cảm nhận của bạn qua tư cách tư vấn và nói chuyện. Ngoài ra một văn phòng thám tử uy tín và chuyên nghiệp cần:

  • Có địa chỉ văn phòng cụ thể

  • Mọi hoạt động giao dịch đều có hợp đồng kinh tế theo đúng luật pháp Việt Nam

  • Văn phòng là một tổ chức có người đại diện pháp nhân trước pháp luật

  • Có con dấu và giấy phép đăng ký kinh doanh còn hiệu lực

  • Đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tính, không tiền án tiền sự, lý lịch nhân thân tốt

  • Nhân viên tư vấn về dịch vụ thân thiện và nhiệt tình, với phương trâm cùng bạn giải quyết vấn đề chứ không phải là chèo kéo khách ký hợp đồng.

  • Hợp đồng dịch vụ có đầy đủ các điều khoản rõ ràng về chi phí, quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên.

 
BƯỚC #2: LIÊN HỆ QUA ĐIỆN THOẠI HOẶC GẶP TRỰC TIẾP XIN TƯ VẤN

Bạn nên liên hệ trước qua điện thoại, mail, hoặc gặp trực tiếp ( nếu bạn có điều kiên )để xin tư vấn về dịch vụ, chi phí, phương án làm việc sô bộ và cần chuẩn bị những gì trước khi tiến hành ký hợp đồng. Việc này rất quan trọng.

Nếu bạn không liên hệ trước mà tới ngay văn phòng để ký hợp đồng thì rất dễ xảy ra trường hợp bạn bất ngờ về chi phí, thiếu thông tin khi gặp mặt, có nhiều thay đổi ngoài dự định của bạn. Nếu bạn quyết định sử dụng dịch vụ , hãy xin lịch gặp tại văn phòng hoặc bạn có thể hẹn thám tử tại một địa điểm nào đó kín đáo để ký hợp đồng và trao đổi thông tin.

 
BƯỚC #3: CHUẨN BỊ THÔNG TIN

Khi đã quyết định sử dụng dịch vụ thám tử bạn cần chuẩn bị :

  • Thông tin mà bạn cung cấp cho văn phòng thám tử: những thông tin mà bạn có về đối tượng, sự việc bạn yêu cầu như hình ảnh, địa chỉ nhà, cơ quan, phương tiện, biển số xe, và các thông tin liên quan khác.

  • Thông tin bạn cung cấp càng nhiều và chính xác thì việc điều tra và xác minh sẽ rất thuận lợi.

  • Thông tin bạn yêu cầu : Bạn cần biết mục đích bạn sử dụng dịch vụ thám tử là gì, vì vậy hãy chuẩn bị những yêu cầu cụ thể trước khi tiến hành ký hợp đồng

  • Giấy tờ cá nhân:( có thể có hoặc không ) Bạn nên mang theo giấy tờ cá nhân như CMND, bằng lái…

  • Chi phí hợp đồng: Theo nguyên tắc của hợp đồng dân sự, bạn sẽ thanh toán( đặt cọc ) tối thiểu 50% chi phí hợp đồng.Vì vậy bạn cần chuẩn bị tối thiểu 50%.

 
BƯỚC #4: TIẾN HÀNH KÝ HỢP ĐỒNG

Sau khi quyết định sử dụng dịch vụ và đồng ý với các thỏa thuận sơ bộ, hai bên tiến hành ký hợp đồng. Bạn có thể tới công ty hoặc hẹn tại một vị trí nào đó vào thời gian thuận lợi để tiến hành ký hợp đồng.

 
BƯỚC #5: PHƯƠNG ÁN LÀM VIỆC VÀ HÌNH THỨC BÁO CÁO THÔNG TIN

Trước khi ký hợp đồng, bạn sẽ được nhân viên báo cáo phương án làm việc để bạn nắm được. Đồng thời hai bên thống nhất hình thức liên lạc và báo cáo thông tin sao cho thuận lợi nhất.

 
BƯỚC #6: THANH LÝ HỢP ĐỒNG

Sau khi hợp đồng kết thúc, hai bên tiến hành gặp nhau để thanh lý hợp đồng, văn phòng thám tử sẽ bàn giao lại toàn bộ thông tin thu thập và hủy toàn bộ thông tin sau khi bàn giao cho khách hàng. Đồng thời khách hàng thanh toán 50% chi phí hợp đồng và các khoản phí phát sinh ( nếu có) cho công ty. Hợp đồng và các thông tin liên quan do văn phòng lưu trữ sẽ được hủy toàn bộ.

Hy vọng qua bài viết này, sẽ giúp khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ thám tử có thêm nhiều thông tin và kinh nghiệm khi sử dụng dịch vụ.

Bình luận

Các tin khác